Upon completion of this course, students are expected to be able to
CLO ID | CLO Description |
---|---|
CLO-1 | Design Principles and Foundation – Apply principles and foundation in art and design such as aesthetics, art techniques, communication design principles, business acumen, and sociocultural impacts to reliably support the design of 3DBCD&IM project. |
CLO-2 | Creative & Design Strategy – Formulate design strategies for open-ended 3DBCD&IM project by using creative and design thinking tools, and ensuring the alignment with project scope, situations, and contexts. |
CLO-3 | Design Research – Conduct design research using suitable tools, processes, or techniques for investigation, analysis, and summarization into design requirements and criteria that reflect user insight. |
CLO-4 | Storytelling through Media – Craft visual and verbal content or story that communicates through various creative media types, considering the intended purpose, tone, emotion, media usage, format, and constraints. |
แนะนำขั้นตอนของการทำศิลปนิพนธ์
Workshop การทำห้วข้อศิลปนิพนธ์
นักศึกษานำเสนอหัวข้อศิลปนิพนธ์ที่ตนเองสนใจคนละ 10 นาที และมอบหมายที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์ให้แก่นักศึกษา
อบรมการใช้รูปแบบอัตโนมัติของ MS Word ในการทำเล่มศิลปนิพนธ์
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
นักศึกษาดำเนินการทำโครงร่างศิลปนิพนธ์ โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาศิลปนิพนธ์เป็นผู้ควบคุม
สอบป้องกันโครงร่างศิลปนิพนธ์
Assessment Activity | Weeks | CLOs | Percent (%) | Remarks |
---|---|---|---|---|
การทบทวนวรรณกรรม | 15 | CLO-1 | 25 % | - |
การวิเคราะห์กลยุทธ์ และกำหนดขอบเขต | 15 | CLO-2 | 25 % | - |
การวิจัยเพื่อการออกแบบ | 15 | CLO-3 | 25 % | - |
การกำหนดการเล่าเรื่อง และสื่อที่ใช้ในการเล่าเรื่อง | 15 | CLO-4 | 25 % | - |
การสำเร็จการศึกษาจากหลักสูตร ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบสนเทศสามมิติและสื่อบูรณาการ ผู้เรียนจะต้องผ่านเกณฑ์การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ ของการทำศิลปนิพนธ์ ในรายวิชา 02366085 การวิจัยเพื่อการออกแบบสนเทศสามมิติและสื่อบูรณาการ และ 02366086 ศิลปนิพนธ์ทางการออกแบบสนเทศสามมิติและสื่อบูรณาการ
ศิลปนิพนธ์เป็นผลงานที่นักศึกษาจะแสดงถึงการบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตรทุกด้าน กระบวนการ และผลผลิตจากการทำศิลปนิพนธ์จะเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่บ่งชี้ถึงความสามารถของนักศึกษาที่มีต่อความเชี่ยวชาญในการออกแบบสนเทศสามมิติและสื่อบูรณาการ และใช้ในการประเมินถึงผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตรจากคณะกรรมการตรวจศิลปนิพนธ์อันประกอบไปด้วย อาจารย์ที่ปรึกษา ตัวแทนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และกรรมการภายนอกซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญจากภาคธุรกิจ เป็นกลไกในการสะท้อนถึงกิจกรรมการจัดการเรียนการสอน กิจกรรมการประเมินผล และผลงานของนักศึกษา ว่ามีความสัมพันธ์กันกับความต้องการของภาคธุรกิจ